Chuyển đến nội dung chính

7 ký năng cần có trong tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện là một trong những nghề khó nhất và yêu cầu nhiều kỹ năng nhất, chính vì thế để theo được nghề không phải là một việc đơn giản. Saigon teambuilding sẽ chia sẻ với các bạn 7 kỹ năng cần có trong tổ chức sự kiện cơ bản nhất mà bất cứ người tổ chức nào cũng đều cần có.

 

kỹ năng tổ chức sự kiện

 

 

Kỹ năng quản lý thời gian

 

Quản lý thời gian được cho là kỹ năng cần có đầu tiên để làm cơ sở cho những việc tiếp theo triển khai. Người tổ chức cần có timeline cụ thể cho từng đầu việc và cố gắng sát sao để không làm khung thời gian bị chênh lệch. Tránh tuyệt đối việc sự kiện diễn ra quá dài, quá ngắn hay những phần việc quan trọng lại không có thời gian khi đã tốn quá nhiều vào những phần không cần thiết. Như thế sẽ khiến chương trình giảm đi sự thành công rất nhiều.

 

kỹ năng tổ chức sự kiện 1

 

 

Kỹ năng quản lý nhân sự

 

Trong mỗi sự kiện dù lớn hay nhỏ đều cần một ekip làm việc, do đó, việc quản lý được những nhân sự đó trong tầm kiểm soát và có thể phối hợp với nhau tốt nhất là rất quan trọng. Người tổ chức sự kiện cần hiểu rõ nhân viên mình, giao công việc cụ thể phù hợp với năng lực của từng nhân viên, các nhân viên cần sẵn sàng giúp đỡ đồng đội mình tỏng những tình huống phát sinh, như thế mới có thể tạo ra một ekip làm việc tháo vát và chuyên nghiệp nhất.

 

kỹ năng tổ chức sự kiện 1

 

 

Linh hoạt sử lý tình huống

 

Tổ chức sự kiện không chỉ tổ chức những cái theo khung có sẵn mà quan trọng hơn cả là biết lường trước những phát sinh trong ngày diễn ra chương trình để có phương án xử lý tốt nhất. Những phát sinh đó có thể là thời tiết, nhân sự, đạo cụ, địa điểm, dịch vụ đi kèm,…Điều chứng mình một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp chính là biết linh hoạt trong mọi tình huống và xử lý chúng sao cho người tham gia không hề biết về những phát sinh đó.

 

Kỹ năng giao tiếp và ứng xử

 

Nghề tổ chức sự kiện được cho là “Nghề làm dâu trăm họ” khi phải tiếp xúc, làm việc với rất nhiều những đối tượng khách hàng khác nhau. Do đó, kỹ năng giao tiếp và ứng xử là vô cùng quan trọng. Gặp khách hàng, đối tác mà không thể giao tiếp trôi chảy thì dù có giỏi đến mấy thì việc trở thành một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cũng sẽ bị hạn chế rất nhiều. Ngoài ra, kỹ năng ứng xử, biết xoa dịu những khách hàng khó tính, giải quyết mâu thuẫn trong công việc, trong nội bộ hay trong khách hàng cũng là một điểm cộng lớn cho người tổ chức sự kiện.

 

Khả năng điều phối công việc

 

Tổ chức sự kiện được tổng hợp từ nhiều lĩnh vực, nhiều kỹ năng và nhiều phần công việc khác nhau, để tổ chức được sự kiện thì việc điều phối công việc suôn sẻ, phân chia công việc rõ ràng từ công tác chuẩn bị, tới khi chương trình được diễn ra và khi kết thúc chương trình sao cho sự kiện được diễn ra theo đúng tiến độ. Chỉ không may sai sót một chút trong khâu điều phối công việc thôi cũng có thể khiến chương trình bị sai sót.

 

ky nang to chuc su kien 2

 

 

Biết lắng nghe và chắt lọc thông tin

 

Sau mỗi chương trình, người tổ chức sự kiện sẽ nhận được rất nhiều phản hồi từ khách hàng. Phản hồi tích cực có nhưng những góp ý cũng có, điều quan trọng là biết thông tin nào có lợi cho đơn vị tổ chức của mình. Không ai có thể làm vừa lòng tất cả mọi người, nhất là khi mỗi sự kiện có tới hàng trăm thậm chí hàng nghìn người tham gia. Người tổ chức sự kiện cần kiện định, vững vàng lập trường, biết chọn những phản hồi tích cự để làm động lực phát triển, nghe những góp ý thiện cảm để hoàn thiện rút kinh nghiệm cho những chương trình sau. Tránh việc lung lay bởi những phản hồi tiêu cực mà khiến công việc đi xuống.

 

Dám mạo hiểm và biết cách mạo hiểm

 

Mạo hiểm ở đây không phải là dẫn thân vào những dự án quá sức với khả năng tổ chức của mình. Mạo hiểm và biết cách mạo hiểm trong tổ chức sự kiện là dám khẳng định với khách hàng những giá trị mà đơn vị mình có và dám làm hết sức mình để thực hiện lời cam kết đó. Khi những lời hứa được thực hiện, những lời cam kết được chứng minh thì đơn vị tổ chức sự kiện sẽ dần chiếm được cảm tình cùng niềm tin của khách hàng thay vì những lời sự nghi ngờ về năng lực tổ chức. Mạo hiểm và biết cách mạo hiểm là một yếu tố cần có của người tổ chức nếu mong muốn sự phát triển trong tương lai.

 

kỹ năng tổ chức sự kiện 1

 

Saigon teambuilding là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẵn sàng mang đến cho khách hàng những chương trình thành công và ấn tượng nhất.

Liên hệ với chúng tôi qua các thông tin dưới đây để được tư vấn thêm:

Sài Gòn team building

 Địa chỉ : Số 5 Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội

ĐT: 024 3926 4363

Hotline Miền Bắc: 0982 473 406

Hotline Miền Nam : 0903 209 712

Email: sales@saigonteambuilding.net

The post 7 ký năng cần có trong tổ chức sự kiện appeared first on Sài Gòn Team Building.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sport Day là gì? Cách tổ chức Sport day như thế nào?

Tổ chức sự kiện Sport day là một trong những sự kiện quan trọng và có quy mô lớn đối với không chỉ quốc gia, địa phương mà với những công ty lớn nhỏ cũng đóng một vai trò quan trọng. Vậy câu hỏi là ‘Sport day là gì?” Sport day là gì? Sport Day là ngày hội thể thao được tổ chức thường niên hàng năm hoặc cách từ 2-5 năm 1 lần. Với các hoạt động chính liên quan tới hoạt động thể dục thể thao như: kéo co, chạy tiếp sức, marathon, đồng diễn Vovinam, bóng đá, bóng rổ nam, nữ,…     Mục đích tổ chức Ngày hội thể thao Sport day   Trước đây, Sport đây thường chỉ được tổ chức với quy mô rộng lớn từ quốc gia tới địa phương là các tỉnh, huyện. Tuy nhiên, khi nhu cầu về tổ chức sự kiện nói chung và nhu cầu về rèn luyện thể dục thể thao nói riêng ngày càng cao thì phạm vi tổ chức Sport day đã được thu hẹp lại. Bất cứ tổ chức, đoàn thể nào cũng có thể tổ chức hoạt động này với những mục đích dưới đây: Tạo ra môi trường lành mạnh cho các cá nhân tham gia học hỏi Tạo ra một cu...

20 mẫu cổng trại hè, cổng trại 26 tháng 3 đẹp và dễ làm nhất

Tổ chức trại hè, dựng trại 26/3 hay đơn giản là dựng trại cho những hoạt động tập thể, du lịch nghỉ qua đêm, tổ chức trò chơi tập thể, trò chơi team building,…là những kỷ niệm rất vui và đáng có đối với các tổ chức, đoàn thể. Đây không chỉ là dịp các thành viên có dịp gần gũi, gắn kết với nhau hơn mà còn là dịp để mỗi thành viên trong tập thể lưu giữ lại những kỷ niệm khó quên với những đồng đội của mình. Một trong những kỷ niệm đó chính là cùng nhau dựng trại, cùng nhau lên ý tưởng cho cổng trại, cùng nhau tham gia các hoạt động tập thể,… Vậy dựng trại thế nào và chọn mẫu cổng trại nào? Sài Gòn team building chia sẻ với các bạn những gợi ý cho mẫu cổng trại đẹp dưới đây: Lợi ích của việc dựng trại Dựng trại trong những buổi sinh hoạt tập thể, qua đêm hay dựng trị cho các hoạt động tập thể cho các đơn vị ngày 28/3 có thể sẽ tốn công, tốn sức nhưng bù lại lợi ích của hoạt động này lại rất lớn. Cắm trại là dịp tạo môi trường thân thiện, đoàn kết cho tập thể. Các thành viên sẽ cùng n...

5 nguyên tắc tổ chức teambuilding thành công

Sài Gòn Team building không chỉ thành công trong việc tổ chức sự kiện cho khách hàng hàng còn cả tổ chức teambuilding. Một chương trình team được đánh giá là thành công khi mang lại cả tiếng cười và ý nghĩa, điều này không phải đơn vị nào cũng hoàn thành tốt. Vậy nguyên tắc nào là cốt lõi để tạo nên sự thành công cho chương trình teambuilding? Địa điểm tổ chức Với team building không bị giới hạn về địa điểm như chỉ có thể trong nhà hoặc chỉ có thể là ngoài trời, bất cứ địa điểm nào đều yêu cầu rộng rãi và thoái mái. Việc tạo ra nhiều trạm tổ chức hoạt động team building càng tăng được mức độ hoạt động của người chơi, tăng tính hiệu quả cho trò chơi, thử thách đặt ra. Thông thường, team building được tổ chức kết hợp trong chuyến đi du xuân, kì nghỉ hè nên thường được diễn ra ngoài trời như ở công viên, khu resort, khu sinh thái, bãi  biển,… Trò chơi thử thách Người thiết kế lên chương trình quan trọng nhất là chuỗi thử thách cần được mắc nối, liên kết và mang được ý ...