Chuyển đến nội dung chính

5 hoạt động Tổ chức team building trong nhà hay nhất 2020

Các hoạt động team building

Cụm từ này có khiến các thành viên trong nhóm của bạn tròn mắt và trượt khỏi lối ra gần nhất không?

Hầu hết các hoạt động team building đều gợi ra sự bối rối hơn là nhiệt tình. Bất kỳ tác động nào mà chúng có thể gây ra đều bị vô hiệu bởi sự miễn cưỡng tuyệt đối của các thành viên trong nhóm của bạn khi tham gia vào chúng.

Tuy nhiên, có một số hoạt động xây dựng nhóm mà mọi người của bạn sẽ thực sự thích thú. Một số trong số này sẽ chỉ mất vài phút, một số có thể mất hàng giờ. Một số ít sẽ ảnh hưởng đến giao tiếp của bạn với một vài người khác sẽ cải thiện kỹ năng cộng tác.

Tôi sẽ chia sẻ một danh sách khổng lồ các hoạt động  team building như vậy trong bài viết này. Sử dụng chúng một cách thoải mái trong khóa tu tiếp theo của bạn, nơi nghỉ ngơi cuối tuần của nhóm hoặc các hoạt động sau văn phòng.

 

Tổ chức team building trong nhà

các hoạt động trong nhà

 

Nói rộng ra, hoạt động xây dựng đội nhóm có thể được chia thành hai loại - hoạt động trong nhà và ngoài trời.

Các hoạt động trong nhà, do nơi chúng được tiến hành, thường có đặc điểm rất khác với các hoạt động ngoài trời. Bạn sẽ thường tiến hành các hoạt động này trong giờ hành chính thông thường hoặc nhiều nhất là cuối tuần. Nếu bạn đang ở trong một khóa tu tập thể, các hoạt động của bạn sẽ chủ yếu diễn ra ngoài trời, không phải trong giới hạn của một số phòng họp.

Vì điều này, các hoạt động trong nhà có xu hướng nghiêm trọng hơn. Mục đích là giống nhau - để cải thiện các kỹ năng giao tiếp, tin cậy và cộng tác - nhưng chúng có một sự nghiêng hẳn về chính thức.

Hãy xem xét một số hoạt động xây dựng nhóm trong nhà mà bạn có thể sử dụng trong cuộc họp nhóm tiếp theo của mình:

 

1. Quy tắc ứng xử

Một hoạt động đơn giản nhưng có ý nghĩa tạo nên âm hưởng cho sự kiện và xây dựng sự đồng thuận về các giá trị được chia sẻ. Các đội liệt kê những gì quan trọng đối với họ trên bảng trắng. Hoàn hảo để bắt đầu một sự kiện hoặc hội thảo.

Số lượng người tham gia: 10-30

Thời lượng: 30+ phút

Mục tiêu: Xây dựng lòng tin lẫn nhau, thiết lập giá trị nhóm.

Cách chơi

1. Trên bảng trắng, viết các từ "Ý nghĩa" và "Dễ chịu"

2. Yêu cầu mọi người trong nhóm hét lên điều gì sẽ làm cho buổi hội thảo này trở nên ý nghĩa và dễ chịu. Ngoài ra, yêu cầu họ viết ý tưởng của họ trên giấy ghi chú.

3. Ghi lại gợi ý của từng học viên dưới dạng sơ đồ tư duy .

4. Đối với mỗi gợi ý, hãy đảm bảo rằng tất cả những người tham gia đều có cùng sự hiểu biết về ý tưởng đó. Nếu không, hãy thay đổi gợi ý cho đến khi có được sự đồng thuận từ tất cả những người tham gia.

5. Xem qua từng mục được gợi ý và hỏi những người tham gia cách họ đảm bảo rằng ý tưởng được thực hiện trong hội thảo. Ghi lại những điều này trên bảng trắng trong ghi chú dán.

6. Tất cả các ý kiến ​​được cả hai đồng ý là "dễ chịu" và "có ý nghĩa" tạo nên Bộ Quy tắc Ứng xử cho nhóm. Nhóm có trách nhiệm duy trì quy tắc này trong suốt phần còn lại của hội thảo.

Chiến lược

Để bất kỳ hoạt động xây dựng nhóm thành công nào, nhóm phải có một vài giá trị và niềm tin chung về những gì tạo nên một cuộc họp nhóm thành công. Việc thiết lập những giá trị này sớm trong hội thảo / cuộc họp nhóm có thể giúp phần còn lại của hội thảo hoạt động trơn tru hơn nhiều.

 

2. Câu chuyện Lửa trại

Một hoạt động cổ điển truyền cảm hứng kể chuyện và cải thiện mối liên kết nhóm. Các nhóm tập hợp thành một vòng tròn và chia sẻ kinh nghiệm tại nơi làm việc của họ. Trên đường đi, họ tìm hiểu những điều về nhau và hồi tưởng lại những kỷ niệm cũ.

Số lượng người tham gia: 6-20

Thời lượng: 45 phút

Mục tiêu: Đào tạo không chính thức, khuyến khích người tham gia chia sẻ và thiết lập kinh nghiệm chung

Cách chơi

1. Tạo một tập hợp các từ kích hoạt có thể bắt đầu một phiên kể chuyện. Hãy nghĩ đến những từ như "ngày đầu tiên", "đi công tác", "quan hệ đối tác", "dự án phụ", v.v. Thêm chúng vào ghi chú dán.

2. Chia bảng trắng thành hai phần. Đăng tất cả các ghi chú dán từ phía trên lên một phần của bảng trắng.

3. Yêu cầu một người tham gia chọn ra một từ kích hoạt từ các ghi chú dán và sử dụng nó để chia sẻ kinh nghiệm (giả sử về ngày đầu tiên của họ tại công ty). Di chuyển ghi chú dính đã chọn sang phía bên kia của bảng trắng.

4. Khi người tham gia đang kể lại trải nghiệm của mình, hãy yêu cầu người khác ghi lại những từ gợi nhớ họ về những câu chuyện tương tự liên quan đến công việc. Thêm những từ này vào ghi chú dán và dán chúng lên bảng trắng.

5. Lặp lại quá trình này cho đến khi bạn có một "bức tường từ ngữ" với các lớp nối liền nhau .

Chiến lược

Kể chuyện là trọng tâm của trải nghiệm cộng đồng. Đó cũng là cách thông tin được truyền đi một cách không chính thức. Một buổi kể chuyện tập trung vào các câu chuyện liên quan đến công việc có thể giúp một nhóm lớn giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm của họ.


 

Nó cũng có thể hoạt động như một buổi đào tạo không chính thức với kinh nghiệm làm việc được truyền từ thành viên này sang thành viên khác.

 

3. Bức tường bộ nhớ

Một hoạt động thể chất thiết lập và tái hiện những kỷ niệm chung của cả nhóm. Các đội phác thảo những kỷ niệm đã chia sẻ của họ với nhau và đặt chúng lên tường. Bức tường vẫn tồn tại trong suốt sự kiện, hoạt động như một tâm điểm của tình bạn thân thiết của đội.

Số lượng người tham gia: 6-50

Thời lượng: 45-90 phút

Mục tiêu: Xây dựng tình bạn thân thiết giữa các thành viên trong nhóm, thúc đẩy mối quan hệ

Cách chơi

1. Đưa cho mỗi người tham gia tờ giấy, bút dạ và băng dính.

2. Yêu cầu từng người tham gia khảo sát căn phòng. Hãy dành 15 phút để viết ra những kỷ niệm tích cực về những kinh nghiệm và khoảnh khắc được chia sẻ khi làm việc cùng nhau.

3. Khi những người tham gia đã liệt kê một vài kỷ niệm, hãy yêu cầu họ vẽ một vài kỷ niệm này lên những tờ giấy mới. Các bản vẽ có thể là các bản vẽ lại trừu tượng của "cảnh trí nhớ". Họ có thể liên quan đến các đối tác đã chia sẻ bộ nhớ để tạo ra bản vẽ này. Cho họ tối đa 30 phút để làm điều này.

4. Khi hết thời gian, hãy yêu cầu học viên dán các bức vẽ trong trí nhớ của họ lên tường.

5. Yêu cầu tình nguyện viên tiếp cận bức tường và mở rộng những ký ức mà họ vừa dán lên tường với toàn bộ nhóm.

Chiến lược

Một "bức tường ký ức" trực quan tạo ra một môi trường chào đón và tái khẳng định mối quan hệ tích cực giữa các thành viên trong nhóm. Việc hiển thị từng bộ nhớ - riêng lẻ hoặc theo nhóm - như một bức vẽ sẽ bổ sung thêm sự hấp dẫn và tình bạn rất cần thiết cho toàn bộ bài tập.

 

4. Mạng xã hội công nghệ thấp

Lập bản đồ kết nối giữa các thành viên trong nhóm trên bảng trắng. Các nhóm tạo “hình đại diện” của mình, sau đó vẽ các đường để thể hiện cách họ biết các thành viên khác trong nhóm. Điều này có thể hoạt động hiệu quả như một công cụ phá băng tại các sự kiện mà các đội không hiểu rõ về nhau.

Số lượng người tham gia: 5-50

Thời lượng: 30 phút

Mục tiêu: Giới thiệu những người tham gia với nhau và thiết lập mối quan hệ giữa họ

Cách chơi

1. Cung cấp cho người tham gia điểm đánh dấu, thẻ chỉ mục và băng. Nếu có thể, hãy sử dụng bút đánh dấu các màu khác nhau.

2. Yêu cầu người tham gia vẽ "ảnh đại diện" của họ trên thẻ chỉ mục - "ảnh hồ sơ" của họ trên mạng xã hội này, có thể nói như vậy. Thêm tên và chức vụ của họ vào mỗi thẻ.

3. Dán từng thẻ hình đại diện lên một tấm bảng lớn. Đảm bảo để lại nhiều khoảng trống giữa mỗi thẻ.

4. Yêu cầu mỗi người tham gia vẽ các đường thẳng vào thẻ hình đại diện của những người họ đã biết trong phòng. Ngoài ra, hãy nêu rõ cách họ biết họ (" đã làm việc trong một dự án cùng nhau ", "bạn ăn trưa", "học cùng trường đại học").

Chiến lược

"Mạng xã hội" này hoạt động tốt nhất khi bạn đang giao dịch với những người không quen biết nhau. Việc thiết lập các mối quan hệ giữa họ sẽ phá vỡ lớp băng. Nó cũng sẽ giúp những người khác lập bản đồ kết nối giữa những người tham gia trong thời gian còn lại của sự kiện.

 

5. Bản đồ quang phổ

Lập bản đồ sự đa dạng của các quan điểm về một chủ đề bằng cách sắp xếp chúng thành một phổ. Điều này có thể khai phá những ý tưởng đổi mới và cho thấy sự đa dạng của các ý kiến ​​trong một nhóm. Nó cũng có thể khuyến khích những người có quan điểm khác thường, những người sẽ không lên tiếng tham gia.

Số lượng người tham gia: 5-15

Thời lượng: 30-60 phút

Mục tiêu: Thể hiện quan điểm và chia sẻ quan điểm đa dạng

Cách chơi

1. Bắt đầu bằng cách xác định một vài chủ đề chính mà bạn muốn có cái nhìn sâu sắc và ý kiến ​​từ những người tham gia.

2. Viết một chủ đề vào giữa bảng trắng. Sau đó, yêu cầu những người tham gia viết ra ý kiến ​​và quan điểm của họ về chủ đề trên giấy ghi chú. Đăng những ghi chú này ở hai bên của chủ đề dọc theo hàng ngang

3. Khi mọi người đã hòa nhập, làm việc với nhóm để sắp xếp các ghi chú như một "phạm vi" ý tưởng. Nhóm các ý tưởng tương tự với nhau ở bên trái. Đặt các ý tưởng ngoại lai ở bên phải.

4. Tiếp tục làm điều này cho đến khi bạn đã sắp xếp tất cả các ý tưởng thành một "quang phổ" với hầu hết các ý tưởng phổ biến ở cực bên trái, các ý tưởng ít phổ biến nhất ở cực bên phải.

Chiến lược

Xây dựng bản đồ quang phổ cho bạn biết sự đa dạng trong quan điểm của nhóm bạn về một chủ đề. Nếu bạn chọn một chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp của mình, bài tập xây dựng nhóm nhỏ này có thể tiết lộ một lượng suy nghĩ độc đáo đáng kinh ngạc.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sport Day là gì? Cách tổ chức Sport day như thế nào?

Tổ chức sự kiện Sport day là một trong những sự kiện quan trọng và có quy mô lớn đối với không chỉ quốc gia, địa phương mà với những công ty lớn nhỏ cũng đóng một vai trò quan trọng. Vậy câu hỏi là ‘Sport day là gì?” Sport day là gì? Sport Day là ngày hội thể thao được tổ chức thường niên hàng năm hoặc cách từ 2-5 năm 1 lần. Với các hoạt động chính liên quan tới hoạt động thể dục thể thao như: kéo co, chạy tiếp sức, marathon, đồng diễn Vovinam, bóng đá, bóng rổ nam, nữ,…     Mục đích tổ chức Ngày hội thể thao Sport day   Trước đây, Sport đây thường chỉ được tổ chức với quy mô rộng lớn từ quốc gia tới địa phương là các tỉnh, huyện. Tuy nhiên, khi nhu cầu về tổ chức sự kiện nói chung và nhu cầu về rèn luyện thể dục thể thao nói riêng ngày càng cao thì phạm vi tổ chức Sport day đã được thu hẹp lại. Bất cứ tổ chức, đoàn thể nào cũng có thể tổ chức hoạt động này với những mục đích dưới đây: Tạo ra môi trường lành mạnh cho các cá nhân tham gia học hỏi Tạo ra một cu...

20 mẫu cổng trại hè, cổng trại 26 tháng 3 đẹp và dễ làm nhất

Tổ chức trại hè, dựng trại 26/3 hay đơn giản là dựng trại cho những hoạt động tập thể, du lịch nghỉ qua đêm, tổ chức trò chơi tập thể, trò chơi team building,…là những kỷ niệm rất vui và đáng có đối với các tổ chức, đoàn thể. Đây không chỉ là dịp các thành viên có dịp gần gũi, gắn kết với nhau hơn mà còn là dịp để mỗi thành viên trong tập thể lưu giữ lại những kỷ niệm khó quên với những đồng đội của mình. Một trong những kỷ niệm đó chính là cùng nhau dựng trại, cùng nhau lên ý tưởng cho cổng trại, cùng nhau tham gia các hoạt động tập thể,… Vậy dựng trại thế nào và chọn mẫu cổng trại nào? Sài Gòn team building chia sẻ với các bạn những gợi ý cho mẫu cổng trại đẹp dưới đây: Lợi ích của việc dựng trại Dựng trại trong những buổi sinh hoạt tập thể, qua đêm hay dựng trị cho các hoạt động tập thể cho các đơn vị ngày 28/3 có thể sẽ tốn công, tốn sức nhưng bù lại lợi ích của hoạt động này lại rất lớn. Cắm trại là dịp tạo môi trường thân thiện, đoàn kết cho tập thể. Các thành viên sẽ cùng n...

5 nguyên tắc tổ chức teambuilding thành công

Sài Gòn Team building không chỉ thành công trong việc tổ chức sự kiện cho khách hàng hàng còn cả tổ chức teambuilding. Một chương trình team được đánh giá là thành công khi mang lại cả tiếng cười và ý nghĩa, điều này không phải đơn vị nào cũng hoàn thành tốt. Vậy nguyên tắc nào là cốt lõi để tạo nên sự thành công cho chương trình teambuilding? Địa điểm tổ chức Với team building không bị giới hạn về địa điểm như chỉ có thể trong nhà hoặc chỉ có thể là ngoài trời, bất cứ địa điểm nào đều yêu cầu rộng rãi và thoái mái. Việc tạo ra nhiều trạm tổ chức hoạt động team building càng tăng được mức độ hoạt động của người chơi, tăng tính hiệu quả cho trò chơi, thử thách đặt ra. Thông thường, team building được tổ chức kết hợp trong chuyến đi du xuân, kì nghỉ hè nên thường được diễn ra ngoài trời như ở công viên, khu resort, khu sinh thái, bãi  biển,… Trò chơi thử thách Người thiết kế lên chương trình quan trọng nhất là chuỗi thử thách cần được mắc nối, liên kết và mang được ý ...